นอกจากเครื่องวัดออกซิเจนในเลือด อุปกรณ์ไหนบ้างที่ควรหาติดบ้านไว้!

  เชื่อแน่ว่าหลายๆ คน คงมีความคิดที่อยากตุนสิ่งของจำเป็นเอาไว้ หากเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ไม่สามารถออกจากบ้านได้ในช่วงนี้ ถ้าอย่างนั้นมาเตรียมความพร้อมกันหน่อย กับการจัดเตรียมสิ่งของที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้อย่างยารักษาโรค หรืออุปกรณ์อย่างเครื่องวัดออกซิเจนในเลือด รวมถึงอาหารแห้งประเภทต่างๆ เพราะสิ่งของเหล่านี้ ถึงแม้จะยังไม่เกิดเหตุร้ายใดๆ การมีติดบ้านเอาไว้ก็สร้างความอุ่นใจได้เยอะเลยทีเดียว 

    ขอขอบคุณภาพจาก http://alco-tec.co.th/

    นอกจากสิ่งของเหล่านี้จะทำให้เรารู้สึกอุ่นใจแล้ว ยังสามารถใช้เพื่อเป็นการประถมพยาบาลเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องวัดออกซิเจนในเลือด หรืออุปกรณ์สำหรับวัดไข้ต่างๆ ที่มีความสำคัญอย่างมากเพื่อบ่งบอกถึงอาการเจ็บป่วย 

   เราไปดูกันดีกว่าว่า หากต้องวางแผนเพื่ออยู่บ้านระยะยาว สิ่งของชิ้นใดที่ควรอยู่ในลิสต์ The must และควรหามาติดบ้านเอาไว้บ้าง 

1. เครื่องวัดออกซิเจนในเลือด

   อย่างที่ได้กล่าวไปว่า เครื่องวัดออกซิเจนในเลือดนั้นสามารถบ่งชี้ค่าความเจ็บปวดได้ การหามาติดบ้านเอาไว้ เพราะการวัดค่าออกซิเจนนั้น จะทำให้เรารู้ว่าภาวะร่างกายของเรานั้นมีออกซิเจนในเลือดต่ำกว่าปกติหรือไม่ เพราะหากว่าเป็นเช่นนั้นจะทำให้ร่างกายผิดปกติ ไม่ว่าจะทำให้เกิดกายหายใจถี่ เร็ว แรง เพราะหัวใจต้องทำงานหนักมากขึ้นเพื่อทำการสูบฉีดเลือดไปยังอวัยวะต่างๆ ซึ่งหากเรารู้ก่อนว่า ร่างกายของเราเริ่มมีออกซิเจนที่ลดลง ก็สามารถหาทางป้องกันได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นนั่นเอง 

2. ยารักษาโรคที่จำเป็น 

   เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า อะไรจะเกิดขึ้น การเตรียมความพร้อมจึงเป็นเรื่องที่ดีที่สุด ซึ่งนอกจากเครื่องวัดออกซิเจนในเลือดแล้ว เรื่องของการจัดเตรียมยาให้พร้อม ก็เป็นหนึ่งสิ่งที่ทุกคนควรทำเป็นอย่างมาก เพราะการจัดเตรียมยารักษาโรคนั้น จะช่วยให้บรรเทาอาการเบื้องต้นหากเกิดการเจ็บป่วยที่เราไม่คาดคิดได้ ไม่ว่าจะเป็นยาแก้ไข้ ปวดหัวไมเกรน หรือยาที่ช่วยรักษาตามอาการต่างๆ นอกจากนี้ การเตรียมเครื่องดื่มร้อนสมุนไพรที่มีประโยชน์กับร่างกาย และวิตามินต่างๆ ก็จะช่วยให้คุณได้เติมเต็มกับความสดชื่นในวันที่นั่งเหงาๆ อยู่ที่บ้าน พร้อมกับได้ดูแลสุขภาพร่างกายของเราไปด้วยนั่นเอง 

3. เหล่าอาหารแห้งต่างๆ 

  เรื่องของอาหารการกินก็เป็นสิ่งสำคัญ ไม่แพ้ยารักษาโรคและเครื่องวัดออกซิเจนในเลือดเลย เพราะเหล่าอาหารแห้งอย่างบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง และผักแห้งต่างๆ อาจจะช่วยเยียวยาคุณได้ในยามที่ต้องติดอยู่บ้านเป็นเวลาหลายวัน ที่สำคัญอาหารแห่งเหล่านี้ยังสามารถนำมาปรุงอาหารได้หลากหลาย แถมมีรสชาติถูกบ้านคนไทย จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ทำไมควรจัดเต็ม ลองเลือกมาหลายๆ ประเภท เพราะหากมีติดบ้านเอาไว้ รับรองว่าสามารถนำมาปรับเปลี่ยนทำได้หลากหลายเมนู ไม่มีเบื่อแน่นอน 

Leave a Comment

Your email address will not be published.