ข้อดีหลักๆ ของการทำ Backlink คืออะไร?

หากจะกล่าวถึงการตลาดเชิงดิจิทัล (Digital Marketing) แล้วละก็ Tools หรือเครื่องมืออันดับต้นๆ ที่ได้รับความนิยมก็คงจะหนีไม่พ้นการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization นั่นเอง แต่ทั้งนี้ในเครื่องมือทางการตลาดประเภทนี้ก็ยังมีเทคนิคที่เป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เรียกว่าการทำ Backlink คือการที่เว็บไซต์อื่นๆ สร้างลิงก์มาเพื่อเชื่อมต่อกับเว็บไซต์เรา กล่าวง่ายๆ คือการกล่าวถึงหน้าเว็บไซต์เราหรือเอ่ยถึงเว็บไซต์ของแบรนด์เราบนหน้าเว็บอื่นๆ ซึ่งการทำ Backlink นั้นจะมีข้อดีอย่างไรบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝากกัน

สร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์

ตามที่กล่าวไปแล้วในข้างต้น การทำ Backlink คือการที่หน้าเว็บไซต์เราถูกเอ่ยถึงผ่านหน้าเว็บไซต์อื่นๆ เมื่อเป็นเช่นนี้บ่อยขึ้น หน้าเว็บไซต์เราถูกกล่าวถึงเยอะๆ เข้า ก็ถือเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์เราเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย เมื่อถูกกล่าวถึงนานๆ เข้า โอกาสที่หน้าเว็บไซต์เราจะติดอันดับการค้นหาบนแพลตฟอร์ม Search Engine อย่าง Google หรือแพลตฟอร์มอื่นๆ ก็เป็นไปได้ไม่ยากแล้วล่ะ

เพิ่ม Traffic ให้หน้าเว็บไซต์

นอกจาก Backlink คือตัวช่วยในการเข้ามาสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์แล้ว อีกหนึ่งประโยชน์และข้อดีก็คือเป็นเทคนิคและปัจจัยที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดวิธีหนึ่งจากแพลตฟอร์ม Google ว่ากันว่าเว็บไซต์ไหนก็ตามแต่ที่มีการทำ Backlink มาก โอกาสในการพัฒนายอด Traffic ก็จะเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ กล่าวง่ายๆ ก็คือ ถ้ามี Backlink มาก ความน่าเชื่อถือก็มาก จำนวนผู้เข้าชมหน้าเว็บไซต์ย่อมเพิ่มมากขึ้นเป็นธรรมดานั่นเอง ใช้เวลาสะสมวันละนิดวันละหน่อย พัฒนาไปพร้อมๆ กับอันดับการค้นหาบนหน้าแพลตฟอร์ม Google โอกาสที่เว็บไซต์ของแบรนด์หรือธุรกิจคุณจะกลายเป็นที่รู้จักก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว

Leave a Comment

Your email address will not be published.